Ngày Hội STEM năm học 2023-2024

Thứ ba - 09/04/2024 08:00

Ngày 01 tháng 4 năm 2024 Trường THPT Gia Viễn đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023-2024 với sự tham gia và hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn học sinh. Buổi sáng, khai mạc Ngày hội STEM với hai tiết mục độc tấu sáo trúc và đàn T’ rưng do bạn Điểu K Lượng lớp 11A1 và Bùi Ngọc Anh lớp 11A1 chế tạo và biểu diễn. Sau hai tiết mục đặc sắc, độc tấu sáo trúc và đàn T'rưng là phần biểu diễn bắn tên lửa nước của các bạn học sinh khối 10. Các tiết mục này đã gây ấn tượng mạnh đối với quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh trong toàn trường, những tiếng hò reo, những tràng pháo tay cổ vũ cùng với những tiếng cười sáng khoái đã tạo thêm không khí đặc sắc và ý nghĩa của buổi khai mạc Ngày hội STEM, hứa hẹn nhiều bất ngờ trong phần trưng bày và báo cáo sản phẩm STEM của các bạn học sinh.

Trong giờ ra chơi của buổi sáng, các bạn học sinh trong toàn trường đã tích cực tham quan các sản phẩm STEM do các lớp chuẩn bị. Những sản phẩm vô cùng đặc sắc, tỉ mỉ, công phu,..tạo nên sự tò mò thích thú cho các bạn học sinh.

Chiều cùng ngày diễn ra phần báo cáo thuyết trình về sản phẩm STEM, vào lúc 14 giờ 00 các đội dự thi đều có mặt đầy đủ với một tâm lý tự tin về bài thuyết trình của mình, ai cũng mong muốn đạt được giải cao trong phần thi này. vậy có những phần thi vô cùng đặc sắc đến từ các đội thi. Mỗi đội đều phát huy hết sở trường của mình và đạt kết quả tốt trong phần thi thuyết trình của mình.
 

stem 11


Ngày hội STEM năm nay có hơn 40 sản phẩm tham gia trưng bày và dự thi, các sản phẩm dự thi là những mô hình hoặc công cụ, dụng cụ nhằm giải quyết một vấn đề cụ thể trong cuộc sống hày ngày được ứng dụng từ kiến thức của các bài học. Ban Giám khảo đánh giá rất cao sự đầu tư của các nhóm tác giải cho các sản phẩm dự thi, các tác giả dự thi báo cáo rất tự tin, nắm chắc kiến thức, nguyên lý hoạt động, nguyên lý chế tạo sản phẩm. Đặc biệt một số tác giải mạnh dạn sử dụng Tiếng Anh cho bài thuyết trình sản phẩm của mình.
 

stem 23


Kết thúc Ngày hội STEM năm học 2023-2024, Ban Giám khảo đã đề xuất Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho 16 nhóm tác giả của 16 sản phẩm đạt giải và tham gia biểu diễn trong Ngày hội STEM, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Qua việc tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023-2024 đã góp phần nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM trong nhà trường. Ngày hội STEM góp phần thúc đẩy giáo viên soạn giảng và thực hiện các bài dạy STEM trong giảng dạy, hỗ trợ học sinh khám phá, trải nghiệm khoa học trên tinh thần, quan điểm giáo dục STEM. Đây cũng là cơ hội để thầy, cô giáo và học sinh tham gia giao lưu, học tập các sản phẩm được trưng bày; trao đổi các phương pháp thực hành trong tổ chức dạy học STEM theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đáp ứng cho người học tăng cường các năng lực hợp tác, giao tiếp, tư duy sáng tạo, phản biện qua việc tham gia các hoạt động học tập, trải nghiệm theo mô hình dạy học STEM.

 Một số hình ảnh tại Ngày hội STEM
 

stem 24


 

stem 26


 

stem 25





 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tất Thuận - 11A2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây